Sai lầm trong cách viết nội dung tiếp thị mà nhiều Marketer thường mắc phải

Bí quyết giúp bạn kinh doanh online hiệu quả
21 Tháng Chín, 2019
 Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp uy tín tại Hà Nội
28 Tháng Chín, 2019
Show all

Sai lầm trong cách viết nội dung tiếp thị mà nhiều Marketer thường mắc phải

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay thì Content Marketing vẫn là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Phát triển nội dung đúng hướng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút, tìm kiếm và giữ chân khách hàng tiềm năng bền vững. Nhưng nhiều Marketer vẫn đang mắc phải những sai lầm khi viết Content Marketing. Điều đó có thể gây ảnh hưởng cho việc kinh doanh và doanh số của bạn. Hãy cùng TTC xem xét những lỗi viết content marketing cho sản phẩm dưới đây và cách khắc phục chúng.

1. Xác định sai đối tượng mục tiêu

Xác định sai đối tượng mục tiêu đồng nghĩa với việc nội dung mà bạn tạo ra không phù hợp với đối tượng của mình. Mà nó chỉ là những nội dung, chủ đề mà bạn cảm thấy thú vị. Với mỗi đối tượng khác nhau bạn cần phải tạo nội dung khác nhau. Và đương nhiên, nếu không nhắm đúng đối tượng mục tiêu là chính là sai lầm khi viết Content Marketing.

Bạn có thể phân khúc đối tượng khách hàng theo:

  • Những khách hàng không biết rằng họ cần bạn.
  • Đối tượng cần bạn nhưng không biết đến sự tồn tại của bạn.
  • Cần bạn, biết bạn nhưng chưa đủ tin tưởng.
  • Biết về bạn, muốn mua hàng, kinh doanh cùng bạn. Nhưng vẫn chưa đủ thuyết phục…

 2: Đặt quá nhiều tính năng sản phẩm trong nội dung

Đây là lỗi đầu tiên rất phổ biến khi viết content quảng cáo cho sản phẩm. Ngay cả các copywriter có kinh nghiệm cũng thường dễ mắc phải. Không phải khách hàng nào cũng muốn biết “tất tần tật” mọi thứ về sản phẩm. Đôi khi có những thông tin về sản phẩm mà nó quá “chuyên môn”, họ đọc vào cũng không hiểu được. Hoặc đơn giản hơn là nếu thấy nội dung quá dài thì khách hàng cũng lười đọc thôi.

Trước khi bạn bắt đầu viết về sản phẩm của mình, hãy phác thảo một danh sách toàn diện các tính năng và lợi ích. Trong đó, tính năng hay lợi ích nào sẽ là giải pháp giúp giải quyết được vấn đề. Và điều đó chính là những gì khách hàng của bạn quan tâm nhất. Thông thường, mỗi dòng liệt kê tính năng chỉ nên dài khoảng 400 từ đổ lại. Đây là độ dài hợp lý để khách hàng có thể đọc hết trước khi họ bắt đầu lướt qua bài viết của bạn.

3: Dùng từ vô nghĩa, dư thừa

Xu hướng content marketing hiện nay chính là ngắn gọn, súc tích và đánh trúng vào trọng tâm vấn đề. Tâm lý khách hàng ngày càng thiếu kiên nhẫn hơn so với trước. Vì thế bạn cần đi thẳng vào nội dung, kết quả mà họ muốn biết. Tránh dùng các từ ngữ lan man, dư thừa, không mang lại giá trị lợi ích.

Thay vì viết văn vẻ, hoa mỹ thì bạn hãy học cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề ngay. Dùng những từ vô nghĩa chỉ khiến khách hàng mất tập trung và thời gian. Ngược lại, nên tận dụng tối đa những dữ liệu mang tính thực tế và chứng minh.

4: Không có sự khác biệt, cá tính

Ngày nay, để kết nối với độc giả, bạn cần một chút văn phong cá tính, độc đáo giữa vô vàn các copywriter khác. Hãy tự đặt mình vào vị trí là một nhân viên bán hàng thực sự. Và bạn đang trò chuyện, tư vấn với khách hàng. Bạn sẽ xưng hô như thế nào, dùng những từ ngữ gì để phù hợp. Khách hàng của bạn có hiểu được không.

Trước khi bạn xác định giọng điệu của mình, hãy xem xét bạn đang viết cho ai. Cố gắng hình dung một người mua và xem xét cách bạn nói chuyện với họ trong cuộc sống thực. Đó chính là cách mà bạn thu hút người mua tiềm năng.

5: Sai chính tả, ngữ pháp

Không một copywriter chuyên nghiệp nào có thể hoàn thành bài viết chỉnh chu chỉ trong một lần mà không có chỉnh sửa, kiểm tra lại. Trừ khi bạn là người siêu phàm, nếu không bạn cần chỉnh sửa cẩn thận nội dung của mình. Hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn không bị mắc lỗi chính tả hay sai ngữ pháp. Một bài viết dù có hay đến mấy nhưng chỉ cần mắc bất cứ một lỗi chính tả nào đều khiến cho nó bị đánh giá thấp.

Hãy chăm chút và hoàn hảo từ những bước cơ bản nhất. Sử dụng dấu chấm, dẩu phẩy hợp lý. Cắt những từ không cần thiết. Giảm số lượng tính từ không có ý nghĩa. Đọc văn bản của bạn nhiều lần vì điều này giúp dễ dàng phát hiện lỗi chính tả và ngữ pháp. Thậm chí tốt hơn là bạn nên yêu cầu một đồng nghiệp đọc lại văn bản của bạn cho bạn. Họ sẽ giúp bạn tìm ra những lỗi chính tả nhanh chóng hơn so với chính bản thân bạn ngồi dò lỗi.

6: Không phản hồi ý kiến khách hàng

Không phản hồi cho khách hàng bạn tạo ra những content có ích, khách hàng cũng như các độc giả thấy thích thú và comment trên các mạng xã hội hoặc trên website của bạn là họ yêu thích content của bạn. Lúc này bạn cần trả lời từng comment một của khách hàng.

Bằng cách phản hồi từng comment của người đọc các bạn đã quảng bá công ty và sản phẩm của bạn một cách cá nhân nhất đến khách hàng. đừng bỏ qua việc phản hồi này khi các bạn đã tạo ra một content rất có giá trị.

 

Trên đây là các sai lầm phổ biến nhất của việc viết content mà chúng ta thường hay mắc phải. Thời đại ngày nay “content marketing” đang lên ngôi. Vậy nên hãy luôn cố gắng trau chuốt và gọt giũa cho nó nhất có thể. Vì đây là chìa khóa giúp bạn thành công trong kinh doanh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *