Tại sao mỗi doanh nghiệp, tổ chức, bán hàng online lại cần 1 website bán hàng?

Dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp tại TTC
15 Tháng Bảy, 2019
Cẩm nang lập kế hoạch SEO từ A – Z
8 Tháng Tám, 2019
Show all

Tại sao mỗi doanh nghiệp, tổ chức, bán hàng online lại cần 1 website bán hàng?

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và Internet, thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng và bán hàng online đang trở thành xu hướng được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Để có thể mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh, thúc đẩy việc quảng bá sản phẩm và thu hút các khách hàng tiềm năng, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua việc thiết website bán hàng chuyên nghiệp.

Nếu bạn chưa có một website thực sự là một thiếu sót lớn đồng thời đi sau các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Vậy tại sao doanh nghiệp cần thiết kế website bán hàng và vai trò của nó như thế nào trong sự phát triển của các doanh nghiệp hiện nay ?

  1. Website bán hàng trực tuyến là gì ?

Website bán hàng trực tuyến hay website thương mại điện tử được hiểu là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. Nói một cách đơn giản hơn thì website bán hàng chính là website nơi tất cả các hoạt động mua bán hàng trực tuyến được thực hiện.

  1. Tại sao nên thiết kế website bán hàng trực tuyến ?

Nhiều người dùng có câu hỏi rằng tôi có thể bán hàng trên Facebook, tôi có thể bán hàng trên Youtube hay tôi có thể bán hàng trên các trang rao vặt hay các sàn thương mại điện tử, vậy tại sao cần phải trả chi phí để thiết kế một website bán hàng trực tuyến?

Thứ nhất, website bán hàng giúp bạn Thu hút thêm nhiều khách hàng

Nếu doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, nhận dịch vụ và tương tác với chủ doanh nghiệp trong giờ hành chính. Điều này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn.

Một cửa hàng có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại là hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xây dựng một trang web riêng thì sẽ thu hút thêm được nhiều người, phạm vị khách hàng sẽ không bị giới hạn. Cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng cao.

Thứ hai, Đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi

Với các phương thức kinh doanh truyền thống, khách hàng phải đến tận nơi để lựa chọn và quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ đồng thời các cửa hàng hay doanh nghiệp thường hoạt động theo giờ giấc, nghỉ vào buổi tối và dịp cuối tuần. Tuy nhiên, khi thiết kế website bán hàng, mọi giới hạn về khoảng cách và thời gian đều được xóa bỏ bởi website có thể hoạt động 24/7, khách hàng có thể truy cập vào website của bạn bất cứ khi nào và ở mọi nơi để tìm hiểu về thông tin sản phẩm, dịch vụ và quyết định mua hàng ngay cả khi bạn đang ngon giấc. Điều này không chỉ gia tăng tối đa cơ hội bán hàng, thúc đẩy doanh số mà còn thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc mua sắm, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Thứ ba, Giúp triển khai các chiến lược Marketing hiệu quả

Lý do tiếp theo doanh nghiệp của bạn cần thiết kế website bán hàng đó chính là nó giúp cho các doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch Marketing hiệu quả đến với khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số hiệu quả. Các cách thức Marketing truyền thống như tờ rơi, gọi điện thoại, làm biển hiệu hay quảng cáo trên báo đài có thể bị giới hạn lượng thông tin đến khách hàng đồng thời khả năng tiếp cận khách hàng bị hạn chế thì giờ đây các cách thức Marketing Online tiên tiến và hiện đại có thể giúp bạn quảng bá được sản phẩm, dịch vụ đến nhiều khách hàng hơn, nhanh chóng và hiệu quả hơn đồng thời tiết kiệm được chi phí.

Việc thiết kế web bán hàng không chỉ giúp truyền tải thông tin đến khách hàng thuận tiện thông qua các chiến lược Marketing tổng thể và các phương thức Marketing Online như SEO, quảng cáo Google Adwords hay Email Marketing mà doanh nghiệp còn có thể thu thập thông tin khách hàng và phân tích tâm lý hành vi khách hàng để có các giải pháp phù hợp, từ đó thúc đẩy hiệu quả hoạt động bán hàng.

Thứ tư, Nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu

Giá trị và uy tín thương hiệu là yếu tố quan trọng khiến cho các cửa hàng, doanh nghiệp cần thiết kế website bán hàng. Có thể nói, bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet chính là website, vì vậy mà màu sắc, phong cách hay tính năng trên website phản ánh đầy đủ hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng. Khách hàng có thể đánh giá cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn thông qua các thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn thiết kế trang web bán hàng chuyên nghiệp hơn so với các đối thủ có thể mang lại ấn tượng tốt, thu hút khách hàng hiệu quả hơn và gia tăng các đơn hàng. Ngoài ra, với website bán hàng, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng hiệu quả thông qua khảo sát ý kiến, bình luận hay chăm sóc khách hàng tốt hơn giúp thúc đẩy thêm giá trị và uy tín thương hiệu.

Thứ năm, Giảm chi phí kinh doanh

Yếu tố cuối cùng khiến cho các cửa hàng, doanh nghiệp cần thiết kế website bán hàng đó chính là nó giúp giảm thiểu chi phí kinh doanh hiệu quả. Giờ đây doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc thuê cửa hàng, kho hàng cùng với nhân lực hay chi phí quảng cáo, chăm sóc khách hàng. Đồng thời có thể điều hành hoạt động kinh doanh một cách đơn giản và thuận tiện. Không chỉ có vậy, thiết kế web bán hàng qua mạng còn giúp cho việc thanh toán trở nên nhanh gọn hơn, khách hàng có thể thanh toán qua thẻ ATM hoặc các phương thức thanh toán điện tử thuận tiện khác.

Hơn thế nữa, bạn có thể đưa những thắc mắc thường gặp của khách hàng lên website và thiết lập hệ thống trả lời những câu hỏi đó. Sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian trả lời điện thoại hoặc thuê riêng một nhân viên hỗ trợ.

  1. Xu hướng tiếp cận khách hàng qua website thương mại điện tử

Theo số liệu từ Sapo (tháng 1/2018), 90% cửa hàng tại Việt Nam sử dụng website để tiếp cận khách hàng tiềm năng. TP. Hồ Chí Minh, đã có hơn 61.000 website thương mại điện tử trong năm 2017 để phục vụ kinh doanh online và tiếp cận khách hàng trên kênh trực tuyến

– Thiết kế website bán hàng giúp tạo dựng hình ảnh về một doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp và thân thiện hơn đối với khách hàng. Giờ đây, website bán hàng trở thành một chuẩn mực để người mua hàng đánh giá uy tín và sự chuyên nghiệp của một cửa hàng, doanh nghiệp. Rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp có thể bán hàng hiệu quả trên Facebook, trên Zalo hay các kênh bán hàng trực tuyến khác tuy nhiên họ đều xây dựng một website bởi họ hiểu rằng website là kênh quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tốt nhất đồng thời gia tăng thêm uy tín đối với khách hàng. Một trang Fanpage Facebook hay Zalo là chưa đủ để một cửa hàng, doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và niềm tin với khách hàng.

Website bán hàng trực tuyến giúp các cửa hàng, doanh nghiệp xây dựng dấu ấn thương hiệu đồng thời gia tăng uy tín đối với khách hàng.

– Thiết kế website bán hàng trực tuyến giúp các cửa hàng, doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu theo yêu cầu riêng. Đối với một website bán hàng, các cửa hàng, doanh nghiệp có thể thoải mái xây dựng hoặc tùy biến giao diện, nội dung, bố cục, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mại một cách thuận tiện, chủ động tạo sự lôi cuốn nhất đối với khách hàng khi ghé thăm website. Đồng thời tạo nên các giao diện, các đặc trưng khác biệt mà các đối thủ khác không có được từ đó tạo dấu ấn thương hiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả. Điều mà Facebook hay Zalo không làm được.

– Website bán hàng là kênh tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng bởi khả năng nhận thông tin phản hồi nhanh chóng thông qua tính năng chat trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến khác. Đồng thời khách mua hàng có thể nhanh chóng đưa ra các đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ ngay trên website giúp các cửa hàng, doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn.

– Website bán hàng trực tuyến giúp việc bán hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn, tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một website từ khâu trưng bày sản phẩm (thông tin mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán), giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Điểm nổi bật của hình thức bán hàng thông qua website so với Facebook, Zalo đó chính là quy trình bán hàng khép kín từ A đến Z, khách mua hàng có thể lựa chọn hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng, thẻ Visa,…ngay trên website rất nhanh chóng và thuận tiện nhờ các tính năng như giỏ hàng, cổng thanh toán được tích hợp.

– Với website bán hàng trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp có thể nhanh chóng triển khai các giải pháp Marketing Online hiệu quả và đồng bộ giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu lợi nhuận.

– Thiết kế website bán hàng giúp các cửa hàng, doanh nghiệp triển khai các kế hoạch Marketing Online hiệu quả. Có thể nói website chính là kênh Marketing hiệu quả hàng đầu với khả năng triển khai đồng bộ các giải pháp Marketing Online với chi phí tiết kiệm. Trong đó phải kể đến SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) hay Google Adwords (quảng cáo Google). Đồng thời với website bán hàng, các cửa hàng, doanh nghiệp có thể lưu lại thông tin khách mua hàng phục vụ cho hoạt động tiếp thị lại (Remarketing) giúp việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn. Đây chính là một lợi thế nổi bật của website bán hàng trực tuyến.

– Với website bán hàng trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp không lo lắng vấn đề Fanpage Facebook, Zalo hay kênh Youtube bán hàng bị xóa do vi phạm quy định chính sách của Facebook, Google bởi bạn chính là chủ nhân đích thực của website bán hàng và có toàn quyền sử dụng nó.

Nếu đã có một ý tưởng ấp ủ trong đầu và lấy cảm hứng từ những người đã khởi nghiệp thành công, tại sao bạn không bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh của bạn ngay từ thời điểm này? Bắt đầu từ việc tạo một website để lưu trữ thông tin, thậm chí hiện thực hóa luôn ý tưởng của bạn.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *